Giá trị cốt lõi tạo nên thương hiệu ô tô

Bài viết đề cập đến chủ đề Giá trị cốt lõi tạo nên thương hiệu ô tô. Ô tô phổ thông khác Ô tô hạng sang ở điểm nào? Nếu xét về mục đích di chuyển thì một chiếc ô tô phổ thông được trang bị hầu như không hề thua kém một chiếc xe hạng sang. Vậy tại sao nhiều người vẫn sẵn sàng bỏ số tiến gấp 2-3 lần để sở hữu chiếc xe hạng sang. Cùng tìm hiểu vấn đề này trong bài viết dưới đây nhé!

5 giá trị "cốt lõi" tạo nên một thương hiệu ô tô. Để trở thành chiếc ô tô hạng sang, các hãng còn phải thực hiện rất nhiều công đoạn so với một sản phẩm tiêu dùng bình thường
Giá trị cốt lõi tạo nên thương hiệu ô tô. Để trở thành chiếc ô tô hạng sang, các hãng còn phải thực hiện rất nhiều công đoạn so với một sản phẩm tiêu dùng bình thường

Giá trị cốt lõi tạo nên thương hiệu ô tô

Tại Việt Nam, khi bàn về chất lượng xe máy thì ai cũng nhớ tới Honda, bàn về xe hơi phổ thông là nhớ tới Toyota, còn khi đề cập tới ô tô dạng sang thì chắc chắn nhiều người sẽ đều liên tưởng ngay đến Mercedes-Benz. Và thực tế người nào cũng có thể thấy rằng trong nhiều thương hiệu xe sang thì “ngôi sao ba cánh” vẫn là cái tên được giới thượng lưu, doanh nhân hoặc người nổi tiếng hướng tới để lựa chọn. Và đây chính là giá trị thương hiệu, giá trị “cốt lõi” tạo nên thương hiệu ô tô mà nước Đức đã gây dựng trong suốt hơn 100 năm qua. Khi sở hữu một sản phẩm đến từ thương hiệu cao cấp, nó không chỉ thoả mãn nhu cầu sử dụng của người dùng mà còn nâng tầm vị thế của bản thân họ.

Tiêu chí để trở thành ô tô hạng sang

Với một ô tô hạng sang thì ô tô đó phải đạt được những tiêu chuẩn cực kỳ khắt khe và đảm bảo tới tay người tiêu dùng ở chất lượng cao nhất những tiêu chí đó là:

Giá trị chất lượng

Để trở thành chiếc ô tô hạng sang, các hãng còn phải thực hiện rất nhiều công đoạn so với một sản phẩm tiêu dùng bình thường. Hãng ô tô Mercedes-Benz đã phải thực hiện hơn 500 loại thử nghiệm khác nhau, từ thử nghiệm độ ồn, độ rung, thử nghiệm va đập, kiểm tra độ bền của các chi tiết cụ thể, thử nghiệm tính ổn định của các hệ thống điện tử…một chi tiết có vẻ đơn giản là cánh cửa, để đảm bảo chúng hoạt động êm ái, chắc chắn và bền bỉ, hãng xe sang Đức cũng đã thử nghiệm thao tác đóng mở hàng chục nghìn lần.

Giá trị an toàn

Tiêu chí an toàn cũng là một trong các tiêu chí quan trọng không kém để đánh giá một chiếc xe có chất lượng hay không. Thực tế chúng ta thường thấy mức độ biến dạng của khung sườn sau khi xảy ra tai nạn của những chiếc xe phổ thông với những chiếc xe sang đắt tiền đã tự nói lên tất cả, hầu hết những chiếc xe sang đều dạt chuẩn an toàn 5 sao, trong đó chiếc xe Mercedes-Benz GLC hiện tại đạt mức an toàn cao nhất với 95% điểm cho tính năng bảo vệ hành khách là người lớn, 89% cho điểm bảo vệ trẻ em, 82% điểm bảo vệ người đi bộ, 71% điểm cho các hệ thống hỗ trợ an toàn.

Dịch vụ bán hàng.

Khi khách hàng mua một chiếc xe hơi thì dịch vụ hậu mãi được đánh giá là yếu tố không nhỏ đến quyến định mua xe của khách hàng và với xe sang, những khách hàng càng yêu cầu nhiều hơn ở khía cạnh này. Không chỉ đơn giản là khách hàng mua, cầm chìa khoá và cho xe lăn bánh rời khỏi showroom là xong

Giá trị khi bán lại

Có khá nhiều người lầm tưởng rằng, khi bán lại, những chiếc xe sang cũ sẽ mất giá nhiều hơn những chiếc xe bình dân. Nhưng thực tế, giá bán lại sẽ phụ thuộc vào giá trị của từng xe. Một chuyên gia bán hàng nhiều năm kinh nghiệm của Mercedes-Benz chia sẻ rằng, chỉ những chiếc xe có lịch sử thương hiệu ô tô không rõ ràng mới bị mất đáng kể giá trị bán lại. Vì vậy, nếu lo ngại về giá trị bán lại của chiếc xe hạng sang, hãy luôn sử dụng, chăm sóc và bảo dưỡng chiếc xe đúng cách, và chỉ thực hiện các dịch vụ kỹ thuật tại các đại lý ủy quyền chính hãng để luôn đảm bảo và chứng minh được chiếc xe có chất lượng như lúc mới mua thông qua thông tin đã được hãng lưu trữ rõ ràng.

Tìm hiểu thêm thông tin về ngành Công nghệ Kỹ thuật Ô tô tại: https://set.duytan.edu.vn/khoa-co-khi-qk4/cong-nghe-ky-thuat-o-to